ประกาศ วันที่ 15 มีนาคม 2564
แนวทางการทำข้อมูลรอบสิ้นปี 2563
- ข้อมูลนร.รายคนในขณะนี้ต้องเป็น นร.ที่สอบปลายภาคเรียนที่โรงเรียนเท่านั้น
- นร.ที่มาสมัครใหม่ปีการศึกษา 2564 ห้ามกรอกเข้าระบบตอนนี้
- ย้ายเข้า/เพิ่ม ให้เข้าเฉพาะนร. ที่สอบปลายภาคปีการศึกษา 2563 กับทางโรงเรียนเท่านั้น
- ย้ายออก/จำหน่าย สามารถจำหน่ายนักเรียนที่ออกก่อนสอบปลายภาคปีการศึกษา 2563 ได้
- ออกกลางคัน ให้ปรึกษาเขตพื้นที่การศึกษาก่อนดำเนินการ
- นร.ที่สอบปลายภาค ที่โรงเรียนให้ทำข้อมูลสิ้นปีในเมนู 3.2.2, 3.2.2.1, 3.2.2.2 ตามลำดับ
- นร.ที่ไม่ได้สอบปลายภาค ที่โรงเรียนและยังติดตามอยู่แต่ไม่สามารถจำหน่ายได้ ใช้เมนู 3.1.8
- การส่งแก้ไขบัตรประชาชนทางอีเมล์ ปิดการแก้ไขภายในวันที่ วันที่ 30 เมษายน 2564 เวลา 16.30
ปุ่มยืนยันจะสามารถกดได้ในวันที่ 30 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. และปิดระบบในวันเดียวกันเวลา 16.30 น.
ประกาศ วันที่ 16 มกราคม 2564
เปิดระบบให้ทำข้อมูลรอบสิ้นปี 2563
- โรงเรียนทุกโรงเรียนควรเข้าปรับปรุงข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน โดยเฉพาะวันที่ก่อตั้งโรงเรียนซึ่งมีข้อมูลวันที่ผิดเป็นจำนวนมาก หัวข้ออื่นควรตรวจสอบด้วยเช่นกัน
- สามารถเพิ่มนักเรียน/ย้ายเข้า/เพิ่มนักเรียนติดG นักเรียนปีการศึกษา 2563 (ที่ย้ายเข้าหลังจากวันที่ 9 ธ.ค. 2563)
- การแก้ไขชื่อ นามสกุล ให้แก้ไขในเมนู 2.7.8 เท่านั้น
- เมนูข้อมูลสิ้นปีการศึกษา นักเรียนสอบได้/สอบตก/รอดำเนินการ จะเปิดให้ทำการได้ในช่วงปลายเดือนมีนาคม (หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งอีกครั้ง)
- การส่งแก้ไขบัตรประชาชนทางอีเมล์ หรือการแก้ไขชื่อ นามสกุล ทาง DMC จะส่งให้ระบบ CCT ในวันที่ 18 ม.ค. เวลา 16.30 หากส่งแก้ไขหลังจากนั้นผู้ดูแลระบบจะยังไม่ดำเนินการให้
ประกาศ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563
แนวทางการทำข้อมูล 2563 รอบที่ 2
- ปรับปรุงข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน จำนวนห้องเรียน ข้อมูลไฟฟ้า ประปา และข้อมูลพื้นฐานอื่นๆให้ตรวจสอบและปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และถูกต้อง
- เพิ่มนักเรียน/ย้ายเข้า/เพิ่มนักเรียนติดG นักเรียนปีการศึกษา 2563 ได้ โดยยึดการมีตัวตนจริงในโรงเรียน ณ วันที่ 9 ธันวาคม 2563
- ย้ายออก/จำหน่าย สามารถจำหน่ายนักเรียน โดยยึดการมีตัวตนจริงในโรงเรียน ณ วันที่ 9 ธันวาคม 2563
- จำหน่าย/ออกกลางคัน ให้ปรึกษาเขตพื้นที่การศึกษาก่อนดำเนินการใดๆ
- ปรับปรุงข้อมูลรายบุคคล เช่น น้ำหนัก ส่วนสูง ความด้อยโอกาส
ห้ามโรงเรียนแก้บัตรประชาชนของนักเรียนด้วยการย้ายออกแล้วเพิ่ม,ย้ายเข้าใหม่ การแก้บัตรประชาชนต้องส่งอีเมลไปยัง bopp.dmc@gmail.com เท่านั้น (อ่านวิธีส่งและโหลดแบบฟอร์มที่ https://bit.ly/39wnlkt) ปุ่มยืนยันจะสามารถกดได้ในวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. และปิดระบบในวันเดียวกันเวลา 16.30 น.
ประกาศ วันที่ 27 สิงหาคม 2563
เปิดเมนูให้ทำข้อมูล 2563 รอบที่ 2
โรงเรียนสามารถย้ายเข้า ย้ายออก เพิ่มนักเรียนที่เข้าหลังจากวันที่ 20 ก.ค. 2563 ได้ รวมถึงการแก้ไขข้อมูลพื้นฐานโรงเรียนและข้อมูลนักเรียนเช่นกัน
ห้ามโรงเรียนแก้บัตรประชาชนของนักเรียนด้วยการย้ายออกแล้วเพิ่ม ,ย้ายเข้าใหม่ การแก้บัตรประชาชนต้องส่งอีเมลไปยัง bopp.dmc@gmail.com เท่านั้น
ประกาศ วันที่ 15 มิถุนายน 2563
เปิดเมนูให้ทำข้อมูลต้นปีการศึกษา 2563 (15 มิ.ย. ถึง 18 ก.ค. 2563)
แนวทางการทำข้อมูลปีการศึกษา 2563
- พื้นฐานโรงเรียน จำนวนห้องเรียน พิกัดโรงเรียน ข้อมูลไฟฟ้า ประปา และข้อมูลพื้นฐานอื่นๆให้ตรวจสอบและปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน และถูกต้อง
- ตรวจสอบข้อมูลนักเรียนปี 2563 ที่ระบบเลื่อนชั้น/ซ้ำชั้นมาให้แล้ว ตามที่โรงเรียนได้ทำข้อมูลไว้รอบสิ้นปีการศึกษา 2562 (โรงเรียนไม่ต้องไปทำเลื่อนชั้นอีกรอบ)
- นักเรียนที่ทำรอดำเนินการไว้รอบสิ้นปี รวมถึงในเมนู 3.1.8 จะค้างอยู่ในปีการศึกษา 2562 ทั้งหมด ถ้าติดตามกลับเข้ามาเรียนได้หรือจบการศึกษาไม่พร้อมรุ่น ให้ดำเนินการตามสาเหตุโดยใช้เมนู 2.6.1,2.6.2,2.6.3,2.6.4
- นักเรียนที่ค้างอยู่ในปีการศึกษา 2562 ถ้ายังติดตามไม่ได้และยังไม่ดำเนินการอะไรสามารถปล่อยค้างไว้ในปี 2562 ได้จนถึงรอบการทำข้อมูลสิ้นปี 2563
- เพิ่มนักเรียน/ย้ายเข้า/เพิ่มนักเรียนติด G สำหรับนักเรียนปีการศึกษา 2563 ได้ โดยยึดการมีตัวตนจริงในโรงเรียน ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2563
- ย้ายออก/จำหน่าย สามารถจำหน่ายนักเรียน โดยยึดการมีตัวตนจริงในโรงเรียน ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2563
- จำหน่าย/ออกกลางคัน ให้ปรึกษาเขตพื้นที่การศึกษาก่อนดำเนินการใดๆ
- กรอกข้อมูลรายบุคคล เช่น น้ำหนัก ส่วนสูง ความด้อยโอกาส
ปุ่มยืนยันจะสามารถกดได้ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. และปิดระบบในวันเดียวกันเวลา 16.30 น.